Kinh Nghiệm Mua Hàng Trên TaoBao Cho Người Mới Bắt Đầu

Kinh Nghiệm Mua Hàng Trên TaoBao
 

Taobao là gì? Tại sao nhiều người thích mua hàng trên Taobao?

Taobao là trang thương mại điện tử được thành lập đầu tiên của chuỗi các trang thương mại điện tử khác thuộc tập đoàn Alibaba. Từ khi thành lập vào năm 2003 đến nay, Taobao được người tiêu dùng trên toàn thế giới đón nhận bởi những ưu điểm mang lại cho người mua sắm.

Giá sản phẩm trên Taobao rất rẻ. Lý do là Taobao không thu phí của người bán và hầu hết các chủ shop đăng ký bán hàng trên Taobao đều là xưởng sản xuất. Mua hàng trên Taobao vì vậy giúp quý khách mua được hàng tận xưởng với giá gốc.

Sản phẩm trên Taobao phong phú, đa dạng về loại hàng hóa, các kiểu dáng, mẫu mã. Taobao có đầy đủ các mặt hàng cần thiết từ hàng thời trang: áo quần, giày dép, túi xách, phụ kiện; hàng điện tử, linh kiện điện tử; hàng gia dụng; hàng tiêu dùng, đời sống; hàng nội thất, trang trí nhà cửa... Với mỗi mặt hàng lại có vô vàn cửa hàng bày bán sản phẩm khác nhau với giá thành khác nhau. Do đó, Taobao cho khách hàng sự lựa chọn lớn khi mua hàng trên Taobao.

Cách thức mua hàng trên Taobao

Bước 1: Để tự order hàng trên Taobao, quý khách nên chuẩn bị vốn tiếng Trung hoặc sử dụng trình duyệt Chrome để tiến hành dịch toàn bộ trang, sử dụng công cụ dịch để kiểm tra từ khóa cho mặt hàng cần mua.

Bước 2: Quý khách gõ vào ô tìm kiếm sản phẩm để lựa chọn mặt hàng cần mua. Có thể chọn ô lọc sản phẩm theo giá, theo hãng, theo độ tuổi... để đỡ tốn thời gian tìm sản phẩm.

Bước 3: Khi đã chọn được sản phẩm cần mua, quý khách đăng ký tài khoản trên Taobao và tiến hành thanh toán. Taobao cho phép đăng ký tài khoản và thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc hoặc qua Visa, Mastercard. Do đó, quý khách nên chuẩn bị trước những tài khoản này.

Bước 4: Nếu thanh toán thành công, người bán sẽ xác nhận đơn hàng cho bạn. Lưu ý: Nhiều shop Taobao chỉ chấp nhận chuyển hàng trong nội địa Trung Quốc, do đó trước khi order bạn tìm một địa chỉ để nhận hàng ở Trung Quốc, sau đó chuyển hàng về Việt Nam.

Nhìn chung, việc tự order hàng trên Taobao sẽ khó khăn ở khâu thanh toán và vận chuyển. Khách hàng cần cân nhắc và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết trước khi order hàng trên Taobao.

Kinh nghiệm mua hàng trên Taobao

1. Tìm hiểu shop mua hàng:

Dựa vào số đơn hàng thành công. Càng nhiều đơn hàng thành công, càng chứng tỏ mức độ uy tín, bán chạy của cửa hàng

Dựa vào thời gian thành lập shop trên Taobao để xem xét shop thành lập lâu chưa. Mua hàng ở shop có kinh nghiệm, có quy mô sẽ tốt hơn ở các shop mới mở.

Dựa vào cấp độ điểm của shop: Taobao quy định các hình ảnh sau để đánh giá shop từ cấp độ thấp đến cao:

+ Biểu tượng hình trái tim

+ Biểu tượng kim cương

+ Biểu tượng vương miện bạc

+ Biểu tượng vương miện vàng.


Số biểu tượng hiển thị càng nhiều ( tối thiểu 1, tối đa 5) càng chứng tỏ mức độ uy tín, hài lòng của khách hàng dành cho shop. Thông thường, chọn mua hàng ở shop có từ 2 biểu tượng kim cương trở lên, quý khách có thể yên tâm khi mua hàng.

Dựa vào feedback của khách hàng đã mua sản phẩm để xem xét những đánh giá khách quan của khách đã mua hàng tại shop. Phần này còn cho phép người đã mua hàng chia sẻ ảnh thật, do đó, quý khách không nên bỏ qua những chi tiết này.

2. Tìm hiểu sản phẩm

Tìm hiểu sản phẩm khi order hàng Taobao là điều quan trọng. Tùy mặt hàng, quý khách nên đọc các thông tin mô tả về sản phẩm, về chất liệu, chất lượng, cách dùng, độ tuổi...

Với những sản phẩm về thời trang, nhiều shop trên Taobao chỉnh sửa màu sắc nên sản phẩm thật có khi khác so với màu trên Taobao. Quý khách nên lưu ý điều này, đây là điều dễ hiểu khi mua hàng online. Do đó, đừng bỏ qua phần chia sẻ hình ảnh thật của người mua hàng trước đó.

3. Mua thử hàng mẫu trước khi order hàng số lượng lớn.

Nếu quyết định nhập số lượng lớn đơn hàng để bán buôn, bạn có thể yêu cầu người bán gửi sản phẩm mẫu hoặc mua thử vài mẫu để lựa chọn trước khi quyết định. Tránh trường hợp mua sản phẩm ưng ý sẽ mất công đổi trả.

Taobao cho phép người bán và người mua hàng giao dịch trên trang. Do đó, nếu có vốn tiếng Anh hay tiếng Trung, quý khách có thể tận dụng để chat với người bán.


4. Order hàng Taobao càng nhiều, càng rẻ

Mua hàng trên Taobao càng nhiều, chi phí sẽ càng rẻ. Shop luôn để mức giá tốt nhất cho khách hàng nhập số lượng hàng lớn.

Ngoài ra, các chi phí vận chuyển cũng sẽ tiết kiệm hơn khi khách order số lượng nhiều.


5. Chọn thời điểm để order hàng Taobao

Theo dõi mùa sale trong năm để mua hàng trên Taobao tiết kiệm. Đặc biệt, các dịp như Black Friday, Ngày hội độc thân mua sắm của Trung Quốc, ngày lễ, Tết, Giáng sinh...

Bên cạnh đó, nhiều shop trên Taobao thường xuyên triển khai chương trình sale. Nếu chịu khó theo dõi, quý khách sẽ có cơ hội mua được hàng rẻ.

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Taobao là giải pháp an toàn tiết kiệm nhất.


6. Sử dụng dịch vụ order hàng Taobao là cách mua hàng Taobao an toàn nhất

Để mua hàng trên Taobao an toàn, tiết kiệm tránh những rủi ro khi thanh toán hay vận chuyển, nhiều người đã chọn dịch vụ order hộ hàng Taobao.

Dịch vụ order hộ hàng Taobao sẽ giúp quý khách order hàng, thanh toán hộ, nhận hàng tại kho Trung Quốc sau đó chuyển về Việt Nam. Khách hàng được hỗ trợ order hàng Taobao từ A đến Z mà không phải lo lắng bất cứ điều gì khác.

Hiện nay, có nhiều dịch vụ nhận order hàng trên Taobao, tuy nhiên, kinh nghiệm của những khách order hàng trên Taobao lâu năm đó là lựa chọn sử dụng dịch vụ ở những đơn vị chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm. Quý khách có thể tham khảo dịch vụ order hàng Taobao tại Nhập Sỉ China.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực order và vận chuyển hàng Trung Quốc, Nguonhangtangoc.vn đã hỗ trợ nhiều khách hàng order hàng trên Taobao thuận lợi và tiết kiệm. 

Hàng hóa trên Taobao sẽ được nhận tại kho của Nguonhangtangoc.vn ở Quảng Châu hoặc Quảng Tây, tùy vị trí shop mua hàng, chúng tôi sẽ cung cấp địa chỉ kho gần nhất. Hàng hóa sau đó sẽ được chuyển về Việt Nam và giao tận tay khách hàng.

Nguonhangtangoc.vn cam kết order hàng Taobao đúng mẫu sản phẩm yêu cầu, giá cước cạnh tranh, vận chuyển đảm bảo.

Khách hàng có nhu cầu mua hàng trên Taobao, hãy liên hệ Nguonhangtangoc.vn để được phục vụ chu đáo nhất.