BẬT MÍ BÁN HÀNG ONLINE CHO THỊ TRƯỜNG ĐÔNG NAM Á

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển như vũ bão trong thế giới ngày nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gỡ bỏ rào cản kinh doanh đa quốc gia. Đặc biệt là cơ hội kinh doanh online ra các nước Đông Nam Á. Vậy làm thế nào để nắm bắt cơ hội này? Hãy cùng Nguonhangtangoc.vn xây dựng các bước bán hàng online hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Chú trọng quảng bá sản phẩm

So với kinh doanh thông thường thì việc kinh doanh qua Thương mại điện tử cần sự quảng bá liên tục để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Quảng bá giúp tăng độ phủ của sản phẩm rộng hơn, nhiều khách hàng biết đến thay vì bán cùng một sản phẩm nhưng lại không được quảng bá rộng.

Kinh doanh các sản phẩm khác biệt
Thị trường kinh doanh Thương mại điện tử rất đa dạng sản phẩm, khách hàng dễ dàng tìm kiếm bất kỳ sản phẩm mình cần. Tuy nhiên, việc nhiều người cùng bán một sản phẩm cùng lúc sẽ khiến sự lựa chọn của khách hàng khó khăn hơn. Đôi khi chất lượng sản phẩm lại không được như mong muốn. 

Vì thế, muốn tiếp cận được nhiều khách hàng và tạo được sự tin tưởng, chủ shop nên lựa chọn kinh doanh các sản phẩm khác biệt, tươi mới. 

Chọn đúng thị trường ngách
Câu hỏi đầu tiên mà hầu hết chúng ta đặt ra khi mới bắt đầu kinh doanh là bán cái gì. Đầu tiên bạn phải chọn sản phẩm phù hợp với số vốn, sở thích của bạn và nhu cầu thị trường.

Bạn cần chọn đúng thị trường ngách của mình để có thể bắt đầu kinh doanh

Sau đó xem xét thị trường ngách mà bạn muốn nhắm đến là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bạn. Các thị trường ngách nhỏ hơn sẽ có ít cạnh tranh hơn, giúp bạn có cơ hội bán hàng và kết nối tốt hơn với những người mua tiềm năng.

Mặt khác, với thị trường ngách, nhóm khách hàng của bạn sẽ nhỏ hơn. Hãy suy nghĩ về thị trường ngách của bạn và cân bằng mức độ giữa cạnh tranh với quy mô của thị trường. Từ đó mà quá trình bán hàng online hiệu quả và thuận lợi hơn.

Kinh doanh trên nhiều kênh
Khi kinh doanh online bạn không nên chỉ bán hàng qua website mà còn phải đa dạng nhiều kênh để tối ưu doanh thu và lợi nhuận, tiếp cận được nhiều khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể bán hàng online hiệu quả trên các kênh chính sau

Kinh doanh đa kênh

Kênh website.
Tạo app bán hàng của thương hiệu.
Bán trên sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, 
Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Pinterest, Instagram, TikTok…
Các hội nhóm bán hàng trên Facebook.
Trong các kênh bán hàng online, bạn nên phân bổ nguồn lực và vốn đầu tư hợp lý. Sau một thời gian kinh doanh bạn nên đánh giá kênh nào hiệu quả, mang lại doanh số cao nhất thì tập trung đầu tư và chăm sóc cho kênh đó.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời
Khi người tiêu dùng cân nhắc mua hàng từ một trang web, họ đang tìm kiếm sự yên tâm trước khi mua. Hãy cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời để giúp khách hàng tự tin mua sắm. Chẳng hạn như bạn cài đặt số hotline, phần mềm chat trực tuyến để giải đáp ngay lập tức các thắc mắc, câu hỏi của khách hàng. Khi sản phẩm bị lỗi, chất lượng không đảm bảo thì sẵn sàng đổi trả cho khách.

Một kỹ thuật để bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả là đưa ra đảm bảo rằng nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm, bạn sẽ hoàn lại tiền cho họ mà không cần thắc mắc.