Mách bạn kinh nghiệm mua hàng trên 1688

1688 là một trong những trang thương mại điện tử uy tín trong việc cung cấp nguồn hàng lớn nhất tại Trung Quốc. Khách hàng có thể tìm mua những mặt hàng đa dạng như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, hàng điện tử…  Tuy nhiên, nếu không nắm được kinh nghiệm mua hàng trên 1688, bạn khó có thể mua được mặt hàng chất lượng. Vậy, những kinh nghiệm đó là gì? Hãy cùng UNICA khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1688 mang lại những tiện ích gì?
Trước khi nắm được các kinh nghiệm mua hàng trên 1688, hãy đi tìm hiểu những tiện ích mà 1688 mang lại. Cụ thể như sau:

- Đến với 1688 bạn có thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào mà mình muốn, từ hàng hóa bình thường phục vụ đời sống cho đến những loại hàng hóa chất lượng của những thương hiệu nổi tiếng như: DG, LV, Charles & Keith…

- Sản phẩm có giá thành rẻ, bạn mua hàng với số lượng nhiều giá thành sẽ càng rẻ. Đây là trang web lý tưởng cho các shop nhập hàng sỉ, đổ buôn. Bởi hàng hóa trên đây phần lớn là các mặt hàng được gia công tại xưởng.

- Bạn có thể dễ dàng thương lượng với nhà cung cấp để có giá tốt nhất.

- Tìm kiếm nguồn hàng đơn giản, nhanh chóng.

1688 mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng

Kinh nghiệm mua hàng trên 1688
Với những khách hàng lần đầu tiên mua hàng tại trang thương mại điện tử 1688, thường sẽ bị ngỡ ngàng bởi rào cản ngôn ngữ. Do đó, đôi khi mua phải nguồn hàng kém chất lượng. Chính vì điều này, bạn hãy chú ý đến những yếu tố sau:

- Nếu không tìm thấy được sản phẩm muốn mua, bạn cần gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Do giao diện trang web 1688 chỉ có tiếng Trung, nếu không rành tiếng Trung, bạn nên dịch từ Tiếng Việt sang tiếng Trung rồi thực hiện thao tác copy - paste.

- Số lượng mua hàng càng lớn thì chi phí sẽ càng rẻ. do đó, kinh nghiệm mua hàng trên 1688 là gộp cùng với nhiều người khác để tiết kiệm tiền tối đa. Bạn không nên mua lẻ, bởi chi phí vận chuyển về Việt Nam khá cao.

- Về thanh toán, để mua được đơn hàng trên 1688, bạn cần có tài khoản Alipay hoặc thẻ tín dụng. Phương thức thanh toán Alipay là một kênh trung gian thanh toán, được tập đoàn Alibaba sáng lập vào năm 2004. Phương thức này có những chính sách bảo vệ người mua tối ưu, cho phép người mua kiểm tra hàng hóa trước khi chấp nhận thanh toán.

- Thông thường, các chủ shop trên 1688 không hỗ trợ nhiều trong việc vận chuyển, do đó giá vận chuyển trên 1688 cao hơn bình thường. Vì vậy, bạn hãy chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng về đúng thời gian, chất lượng sản phẩm.


Nắm được kinh nghiệm mua hàng trên 1688 bạn sẽ mua hàng công

- Có nhiều hình thức vận chuyển như: thông qua đường hàng không, đường hàng hải, đường bộ. Nhưng với hình thức nào, bạn cũng cần đảm bảo đơn vị vận chuyển bạn lựa chọn thực hiện đúng quy định về luật hàng hải cũng như luật thương mại quốc tế.

- 1688 là trang thương mại điện tử nội địa Trung Quốc, vì vậy, nó chưa có dịch vụ ship hàng từ Trung Quốc đến các quốc gia khác. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể nhờ người quen tại Trung Quốc để nhận hàng và chuyển về Việt Nam. Nếu không có người quen, bạn có thể sử dụng dịch vụ order hàng Trung Quốc.

Cách xem tên shop, xếp hạng tín dụng, độ uy tín shop
Cách để nhận định một shop online uy tín? Đó là một trong những câu hỏi nhiều người đặt ra khi muốn mua hàng online. Vậy nên, bạn cần đọc và tham khảo những bình luận đánh giá từ những khách hàng mua trước đó là điều quan trọng. 

Trong mỗi mục sản phẩm bạn sẽ thấy có thêm phần đánh giá người mua, bình chọn sao từ thấp đến cao. Tất nhiên là số hiệu đánh giá của shop càng nhiều thì càng chứng minh shop đó uy tín và chất lượng. 

Cách mua số lượng lẻ trên 1688: trang web 1688 là một trang bán buôn nên thường những đơn hàng lẻ từ 2 sản phẩm trở lên. Tuy nhiên muốn mua lẻ trên 1688 cũng không phải là điều khó, bạn cần chay với chủ shop. Khâu thương lượng này rất quan trọng, nếu khéo, bạn có thể mua được hàng rẻ với giá tốt. 

Trong trường hợp không thể mua lẻ 1 chiếc, bạn có thể ghép đơn cùng bạn bè để có thể đủ đơn tối thiểu (2 sản phẩm). Giá bán trên 1688 thường đã rất rẻ, do đó nếu bạn có thể ghép đơn mua chung thì sẽ hưởng được đơn hàng với giá tốt nhất.